Từ ngày 15-19/10/2022, cùng hơn 80 doanh nghiệp lớn Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh (PTEXIM CORP) đã tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022 diễn ra tại Khu triển lãm thuộc Villepinte, phía Bắc thủ đô Paris (Pháp).
Trải qua lịch sử lâu đời gần 60 năm, Sial được biết đến là một trong những Hội chợ uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm đồ uống. Năm nay, Sial Paris 2022 được tổ chức với quy mô diện tích mặt bằng 250.000m2, thu hút 7.000 doanh nghiệp từ 119 quốc gia tham gia trưng bày 400.000 sản phẩm. Chỉ trong 05 ngày, Hội chợ đón hơn 300.000 lượt khách của hơn 200 quốc gia trên khắp toàn cầu tới thăm quan, làm việc.
Theo đó, Việt Nam có 36 công ty trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản xuất khẩu thế mạnh như hồ tiêu, gạo, mật ong, dừa… Đây là sự kiện quan trọng thuộc khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) trực tiếp phụ trách. Để có thể đại diện cho Việt Nam tham dự Hội chợ, các đơn vị phải trải qua quá trình đánh giá, lựa chọn khắt khe.
Đến với Sial Paris 2022, gian hàng PTEXIM được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã cũng như đa dạng các loại sản phẩm gia vị: hồ tiêu, quế, hồi, nghệ… đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt ở các thị trường cao cấp như châu Âu, Mỹ. Đón tiếp nhiều lượt khách hàng ghé thăm, PTEXIM đã bắt tay ký kết hợp đồng cùng một số doanh nghiệp, góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh nông nghiệp quốc gia.
Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, PTEXIM mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp các nhà mua hàng lớn trên khắp toàn cầu.
Theo kế hoạch, từ 06 – 8/12/2022, PTEXIM tham gia Hội chợ Food ingredient (Fi Europe 2022) diễn ra tại Paris Expo Porte de Versailles (Pháp), tiếp tục cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm đẩy nạnh sáng tạo cải tiến chất lượng sản phẩm – dịch vụ, gia tăng lợi thế cạnh tranh.